Bàn ăn tròn hay bàn ăn chữ nhật sẽ phù hợp không gian của bạn?

Tác giá: DECOR 95S - Ngày: 17-09-2020 - bình luận


Bạn đang phân vân không biết nên chọn Bàn ăn hình gì để hài hoà không gian mà vừa thân mật, ấm cúng trong gia đình. Hãy xem ngay những chia sẻ đến từ 95s Decor sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.


Kiến trúc nội thất ngày càng được quan tâm, những mẫu bàn ăn hiện đại – đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc ra đời thay thế cho những mẫu bàn ghế ăn truyền thống. Không những vậy còn có một số bàn ăn có tính năng đặc biệt để phục vụ nhu cầu cao hơn của con người. Loại bàn được sử dụng rỗng rãi nhất vẫn là bàn hình chủ nhật và hình tròn. Cũng 95s xem tiếp các thông tin dưới đây để dễ dàng đưa ra quyết định nhé!

1. So sánh ưu điểm của bàn tròn và bàn chữ nhật


Bàn trònBàn chữ nhật
Ưu điểmBàn tròn tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. Khoảng cách giữa các chỗ ngồi ngắn hơn bàn chữ nhật, phù hợp gia đình có trẻ nhỏ vì bàn không có góc nhọn
Bàn chữ nhật có thể đặt sát tường, trung tâm, vị trí khá linh hoạt


2. Tiêu chí để lựa chọn bàn ăn phù hợp

  • Số người ăn hàng ngày

Nếu số lượng thành viên trong gia đình ít người thì bạn nên chọn bàn chữ nhật hay hình tròn đều được. Nhưng một không gian nhỏ cho ít người thì bàn chữ nhật là lựa chọn chính xác hơn cả, vì bàn có thể để sát tường, tiết kiệm không gian và cả lối đi. Tuy nhiên nếu gia đình đông người, bạn nên chọn bàn tròn để tiết kiệm khoảng cách giữa các chỗ ngồi và là lựa chọn hợp lý hơn cả.


  • Diện tích không gian phòng ăn

Đối với những phòng ăn nhỏ và dài, bàn ăn hình vuông hay bàn hình tròn kích thước nhỏ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi vì nó có thể tận dụng không gian một cách tối đa. Ngoài ra đối với bàn hình tròn có kích thước nhỏ những vẫn sẽ ngồi được nhiều người hơn bàn hình vuông.

Đối với những nhà có không gian phòng khác liền với phòng bếp thì có thể chọn bất kì bàn gì. Miễn là nó phù hợp với diện tích không gian nhà bạn. Nếu không gian rộng rãi thì càng tốt, bạn có thể đặt bàn ăn chữ nhật hay bàn ăn tròn có kích thước lớn.

Ngoài yếu tố kích thước, bạn cần phải chú ý đến màu sắc. Màu sắc bàn càng đơn giản và đơn sắc là tốt nhất. Bạn phải biết tạo sự hài hòa giữa bàn ăn và không gian nữa nhé.

  • Nên mua bàn ăn ở đâu?

Sau khi lựa chọn được hình dáng bàn ăn phù hợp, bạn đang băn khoăn nên mua bàn ăn ở đâu vừa hợp túi tiền và đảm bảo thẩm mỹ?

Và đó chính là cửa hàng nội thất 95s Decor. Vì chúng tôi cung cấp đa dạng các chất liệu: bàn ăn mặt gỗ, bàn ăn mặt đá, bàn ăn chân thép… Ngoài ra các thiết kế bàn ăn đều mang phong cách hiện đại, trẻ trung và tinh tế.

Showroom 95s Decor:

  • Địa chỉ: Ngõ 80 Nguỵ Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân, HN
  • Hotline: 070 595 5666

Tham khảo thêm các mẫu bàn ghế ăn tại 95s Decor:

Cũ hơn Mới hơn