5 XU HƯỚNG KIẾN TRÚC NĂM 2021

Tác giá: Nguyễn Cường - Ngày: 23-02-2021 - bình luận


Kiến trúc nội thất thời gian tới sẽ mang tính toàn cầu, sinh thái và bao trùm hơn: Không gian mở, vật liệu tự nhiên, đường nét đơn giản và lối trang trí khuyến khích sự thư giãn, là một vài trong số những đặc điểm sẽ định hình kiến ​​trúc vào năm 2021. Và 95s Việt Nam sẽ cập nhật giúp bạn 5 xu hướng kiến trúc nổi bật cho năm 2021:


1. KHÔNG GIAN MỞ

Trong vài năm nay, không gian mở đã trở nên phổ biến trong văn phòng và nhà ở. Theo khái niệm không gian mở, sự lưu động được cải thiện giữa các không gian cũng như việc cải thiện công dụng của mỗi không gian. Đồng thời, trong các văn phòng, nó cải thiện tính lưu loát trong giao tiếp và sự tương tác giữa các nhóm khác nhau. Về ưu điểm bền vững, nó tối đa hóa ánh sáng giữa các không gian và cải thiện sự tích hợp giữa các phòng khác nhau trong nhà hoặc văn phòng.

Ví dụ điển hình về Không gian mở tràn đầy ánh sáng


2. TĂNG DIỆN TÍCH CĂN BẾP

Các dự báo cho thấy nhà bếp sẽ lớn hơn trong những năm tới và chúng sẽ là trung tâm của ngôi nhà. Trên thực tế, ngày càng có nhiều người thường xuyên nhìn thấy những căn bếp với bàn đảo lớn và cách trang trí cùng vật liệu của chúng ngày càng được lựa chọn kĩ càng cẩn thận. Nhà bếp không gian mở mang lại nhiều ánh sáng và không gian hơn cho ngôi nhà. Nếu tại một thời điểm không gian phòng của nó bị giảm, các xu hướng sắp tới cho thấy rằng nó sẽ một lần nữa có được sự hiện diện, chọn phong cách tiên phong góp phần tạo ra không gian kế hoạch mở đó.

Bếp lớn với không gian quầy bar sang trọng


3. SỰ HIỆN DIỆN NHIỀU HƠN CỦA PHÒNG TẮM

Phòng tắm sẽ được biến thành không gian thư giãn nhờ xu hướng màu sắc mới, nơi các tông màu xám, be hoặc pastel sẽ chiếm ưu thế. Vật liệu tự nhiên trở nên phù hợp trong không gian này: Các phụ kiện bằng tre và các loại gỗ khác nhau cũng như bàn làm việc và đồ trang trí bằng đá tự nhiên sẽ tái cấu trúc không gian này, kết hợp giữa tính thực tế và thiết kế. Gương tròn, ánh sáng dịu nhẹ, giúp biến không gian này thành nơi thư giãn, và sự độc đáo trong các yếu tố cơ bản như chậu rửa và nhà vệ sinh, định hình xu hướng.

Relax với Tropical Bathroom


4. KHOẢNG SÁNG

Độ sáng sẽ được chủ sở hữu bất động sản, kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất đánh giá cao hơn: Cả trong các công trình xây dựng mới cũng như các dự án cải tạo bằng cách chọn đặt nhiều cửa sổ phù hợp hơn, tăng kích thước của chúng để thu được nhiều ánh sáng hơn trong nhà. Do đó, có sự cải thiện về khả năng cách nhiệt: Cả về chất lượng và kích thước cũng như lớp phủ trên các ngôi nhà và các tòa nhà, lựa chọn vật liệu chính để cách nhiệt và lạnh. Do đó, ứng dụng của đá tự nhiên rất phổ biến cho mục đích này.


5. SÀN VÀ TƯỜNG ĐƯỢC LỰA CHỌN CẨN THẬN

Sự đa dạng ngày càng trở nên phổ biến đối với tường và sàn: Đa dạng về kết cấu và đa dạng về màu sắc, gốm sứ giống như gỗ, xi măng đánh bóng và đá tự nhiên là những ví dụ hàng đầu. Các vật liệu tự nhiên đang là xu hướng giữa các lĩnh vực khác nhau và nhà là một trong số đó. Việc sử dụng các vật liệu tự nhiên cũng như bền vững hơn về mặt năng lượng, giúp mang lại bầu không khí thư giãn trong nhà của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng những xu hướng này đã giúp truyền cảm hứng cho bạn và tạo ra những không gian độc đáo trong ngôi nhà của bạn.

Cũ hơn Mới hơn