Điều gì tạo nên xu hướng nội thất 2021?

Tác giá: DECOR 95S - Ngày: 25-02-2021 - bình luận


Ngôi nhà là một phần cuộc sống của mỗi chúng ta. Trước đây phần lớn thời gian trong ngày được dành ở nơi làm việc cùng thời gian di chuyển. Chưa kể trước hoặc sau mỗi giờ làm việc, mọi người thường có những kế hoạch riêng như một lớp học thêm kĩ năng, lớp học yoga, buổi hẹn hò bữa tối tại một nhà hàng sang trọng… Chính vì vậy, thời gian ở nhà của mỗi chúng ta chiếm một phần rất nhỏ trong quỹ thời gian ngày. 


Nhưng hiện nay, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả thói quen đó. Nhiều người đã và đang thực hiện “work from home" (Làm ở nhà) thay vì đi ra đường và đến văn phòng. Tất cả học sinh trên cả nước đều thông qua ứng dụng Zoom để học trực tuyến thay vì đến trường như ngày thường. Nhiều người chọn “shopping online" (mua hàng trên mạng) thay vì đến cửa hàng… Và khi mọi người điều chỉnh cách sống thì cũng là lúc không gian sống cần được thay đổi.

Khi nghiên cứu về xu hướng nội thất sẽ diễn ra trong thời gian, chúng tôi nhận thấy rằng: “sự thoải mái” được đặt lên trên hàng đầu các phong cách, đặc biệt được mô tả bởi các từ ngữ như: tiện ích, thiết thực, sức khoẻ và tính bền vững.

Vậy thì chính xác “sự thoải mái" là như thế nào?

1. Việc chúng ta dành nhiều thời gian để ở nhà hơn thì điều quan trọng là nhà không chỉ đẹp mà còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy, độ bền rất quan trọng và mọi người sẽ ưa chuộng các vật liệu sử dụng ngoài trời như: ghế nhựa, bàn chân thép, bàn gỗ nguyên tấm... để đưa vào trong nhà. Và sẽ có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời thay thế cho những đồ nội thất cũ vẫn đảm bảo sự thoải mái, nhu cầu sử dụng và tính bền vững.

2. Khi chúng ta dành nhiều thời gian để làm việc ở nhà, chúng ta cần những đồ vật để thu hút sự tập trung, tránh nhàm chán và ngột ngạt cho không gian. Chính vì vậy đồ trang trí sẽ được sử dụng nhiều hơn và được đầu tư thời gian và tiền bạc để lựa chọn một cách kĩ càng. Nếu trước đây mọi người chỉ ngủ và tắm trong không gian của mình thì giờ đây, sự đầu tư vào các món đồ trang trí có ý nghĩa về mặt tinh thần, đáp ứng tiêu chí hàng đầu là “sự thoải mái".

3. Màu sắc kết hợp pha trộn giữa cũ và mới, những chất liệu truyền thống lâu đời như: mây, gỗ tự nhiên… được tái sử dụng đảm bảo tính bền vững. Chúng ta sẽ thấy màu sắc xám, be sẽ ít được sử dụng hơn, thay vào đó là các gam màu rực rỡ mang tính chuyển động như: xanh lam, xanh lá, hồng, cam để làm nổi bật không gian. Những phong cách xa hoa, hoành tráng sẽ ngày càng trở nên xa vời và mọi người sẽ hướng tới những điều nguyên thuỷ, giản dị hơn. 

4. Việc dành nhiều thời gian ở nhà để làm việc và học tập thì việc cung cấp ánh sáng dịu nhẹ cho không gian sống là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà không gian mở được chú trọng hơn.

Xu hướng không-gian-mở trong năm 2021

 

Năm 2020 đánh dấu một năm mà cả thế giới của chúng ta đang sống chậm lại. Những giá trị bền vững, giá trị tích luỹ được coi trọng và phát triển. Khi cách sống của chúng ta thay đổi, không gian sống thay đổi theo là điều tất yếu. Nhìn rõ xu hướng trong thời gian tới, 95s Việt Nam không ngừng phát triển sản phẩm mang giá trị bền vững theo thời gian đảm bảo độ bền cho người sử dụng. Đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng chức năng và đa dạng không gian, những chất liệu gỗ sẽ trở thành sản phẩm chủ đạo trong thời gian tới của chúng tôi.

Tham khảo thêm Bộ sưu tập sản phẩm gỗ truyền thống mới nhất năm 2021 đến từ 95s Việt Nam.

Cũ hơn Mới hơn